หนัง AV เซ็นเซอร์ และอันเซ็นเซอร์ แตกต่างกันอย่างไร?

หนังเอวีเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ในยุค 1960s หรือเรียกว่า ‘Pink Film’ ซึ่งในยุคนั้นเป็นการทำหนังในราคาต่ำ จากค่ายอิสระ อย่าง Daiei, Nikkatsu, Shochiku, Toei และ Tohoไม่ใช่การแสดงหนังเอวีที่ใช้การแสดงจริง แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น หรือจะเรียกว่า หนังอีโรติกก็ได้ค่ะ จนในปี 1988 “โทรุ มูรานิชิ” ผู้กำกับหนังเอวีจากสตูดิโอ Crystal-Eizou ออกมาเปิดค่ายหนังของตัวเองในชื่อ Diamond Visual เขามีการถ่ายทำหนังเอวีแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เขาโดดเด่นในวงการ จนได้รับฉายา เจ้าพ่อหนังโป๊ ! เรื่องราวชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องดราม่าในวงการสายสีเทา “โทรุ มูรานิชิ”ได้เป็นที่จดจำสำหรับสายหื่นทั่วโลกเพียงไม่กี่ปี ด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงที่เขาสร้างไว้ อย่างดาราสาว คิมิโกะ มัตสึซะกะ เธอกลายเป็นดาวเอวีสาว(หน้าอกไซส์มโหฬาร) ที่มีชื่อเสียงดังที่สุดในโลก ต้นกำเนิดซีรีส์ ‘Big Bust Boom’ ซึ่งกลายเป็นตำนานของหนังเอวีญี่ปุ่นมาจนถึงปัจจุบันนั่นเองค่ะ นอกจากนี้รูปแบบของหนังเอวี ยังมีหลากหลายประเภทที่แตกต่างกันอีกด้วยนะคะ โดยวันนี้บทความของเราได้รวบรวมประเภทหนังเอวี มาให้แล้วพร้อมแล้วมาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

หนังเอวีเซ็นเซอร์ กับอันเซ็น

หนัง av เซ็นเซอร์ และอันเซ็นเซอร์ ปัจจุบัน มีทั้งหมด 4 ประเทศย่อยๆ

  1. หนัง AV censor ประเภทเซ็นเซอร์ คือประเภทหนังที่ถูกกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น โดยการถ่ายทำจะมีการปิดบังอวัยวะเพศทั้งหญิงและชายเอาไว้ เหลือแต่จุกนมที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าหากมีการร่วมเพศทางประตูหลังก็จะถูกปิดบังด้วยเซ็นเซอร์เช่นเดียวกัน การเซ็นเซอร์มีมาตั้งแต่สมัย Pink flim ทำให้เกิดข้อดี ของหนังในยุคสมัยนั้น คนดูจะได้ดูหนังที่ได้ฟีลเหมือนคนมีอะไรกันจริงๆ เนื่องจากในสมัยก่อนเน้นการถ่ายทำ แบบหนัง R ที่จะใช้แผ่นปิดอวัยวะเพศฝ่ายหญิงและอวัยวะเพศฝ่ายชาย และทำท่าทางเสมือนว่าร่วมรักกัน แต่การมีเซ็กส์แบบปลอมๆ เริ่มหมดไปในยุค 1980 – 1990 เมื่อคุณ โทรุ มุรานิชิ ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการเอวี เขาได้เน้นการถ่ายทำด้วยการมีเซ็กซ์จริงๆ เพื่อให้ได้อารมณ์ที่แท้จริง มานำเสนอคนดู นักแสดงก็จะได้ฟีลลิ่งความเสียวของเซ็กซ์ ทำให้ง่ายต่อการแสดงอารมณ์มากยิ่งขึ้น (จากนั้นทุกค่ายในวงการเอวีจึงเลิกถ่ายทำการมีเซ็กซ์ปลอม) หันมาถ่ายทำการมีเซ็กซ์กันจริงๆ ซึ่งเซ็นเซอร์ในยุคปัจจุบันจะต้องใส่ถุงยางอนามัยตลอดการถ่ายทำด้วยนะคะ
  2. หนัง AV Uncensor หนังอันเซ็นเซอร์ เป็นหนังที่ผิดกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น และไม่สามารถวางขายได้ รูปแบบนี้จะเป็นรูปแบบดิจิตอล ให้ลูกค้าต่างประเทศสามารถดาวน์โหลดแล้วซื้อได้ในรูปแบบดิจิตอล จะไม่มีการบังตาหรือโมเสกแต่อย่างใดสามารถเห็นได้ทุกรูปแบบของนักแสดง ส่วนมากจะเป็นการแสดงแบบใส่สด จนปล่อยข้างใน มีบางส่วนที่นักแสดงหญิงต้องการใส่ถุงยางแบบนี้จะเป็นส่วนน้อย ถึงแม้ภายนอกจะผิดกฎหมาย แต่ในประเทศญี่ปุ่นก็ยังมีผลผลิตอออกมาอย่างต่อเนื่อง เหมือนใช้การปิดตาข้างหนึ่งเพื่อธุรกิจของคนในประเทศนี้ แม้จะเห็นบ้างค่ายและนักแสดงโดนจับบ้างในช่วงหลังๆ
  3. หนัง Av หลุดอันเซ็นเซอร์ หนัง AV ตั้งแต่ยุค 80-90 โดยเป็นหนังหลุดของหนังดาราในยุคเก่าๆ ที่ไม่ผ่านอันเซ็นเตอร์จะเรียกว่าหลุดหรือการแอบปล่อยใต้ดินก็ได้ค่ะ ยกตัวอย่างจากหนังในเรื่อง The Naked Director ประมาณนั้นค่ะ นอกจากนี้อาจจะมีการหลุดแบบแฮกเกอร์ ที่ผ่านมาค่ายที่โดนหนักสุดคือค่าย PRESTIGE ทำให้เห็นการพูดคุยระหว่างการมีคัต หรือเริ่มต้นการถ่ายทำ ซึ่งถูกปล่อยออกมาค่อนข้างเยอะ บ้างกระแสก็บอกว่าเป็นคนในที่แอบปล่อย ทำให้ส่งผลเสียต่อนักแสดงเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการปล่อยงานแบบนี้จะเป็นแบบไม่เต็มใจ ทำให้นักแสดงค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่อยากเล่นหนังอีก
  4. อันเซ็นด้วยโปรแกรม JAV PLAYER เป็นการใช้โปรแกรม Ai ประมวลวิเคราะห์ผ่านเซ็นเซอร์ ประเมินรูปร่างจิมิ ทำให้ภายใต้เซ็นเซอร์ ออกมาจะทำให้เห็นรูปร่างคล้ายกับของจริงมากขึ้น แต่ไม่ใช่ของจริง และมีการลบเซ็นเซอร์ด้วยนะคะ การทำงานจะไม่เหมือน Deepfake ที่ใช้เอาหน้าดาราไปทับหน้านักแสดงอารมณ์จะไม่ได้เลยค่ะ ส่วนตัวช่วงแรกๆ มีความน่าตื่นเต้นพอได้เคลียร์ทางในระดับหนึ่ง แต่หลังๆ เอาออกเยอะเกินไป ทำให้ความตื่นเต้นดูลดลงไปตาม บางคนที่เคยได้เล่นเซ็นเซอร์พอเอามาทำโปรแกรมไม่เหมือนของจริงที่เคยเห็นยิ่งทำให้หมดอารมณ์

จะเกิดอะไรขึ้นกับดาราเอวีหลังจากเกษียณอายุ?

สำหรับนักแสดงเอวีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ยังคงมีงานที่วงเวียนเกี่ยวกับ Sex industry อยู่! สามารถโลดแล่นเป็นผู้กำกับในวงการได้ค่ะ และสามารถกระโดดจากดารา AV ไปสู่การเป็นดารากระแสหลัก Sola Aoi ได้อีกด้วย บ้างคนอาจจะมีชื่อเสียงไปถึงต่างประเทศ อย่างอดีตดาราคาเอวีหลายคนที่เปิดธุรกิจมืด Night club ธุรกิจกลางคืน ดาราเอวีบ้างคนอาจจะไม่มีที่ยืน เพราะยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ได้รับการยอมรับสักเท่าไร อาจจะวนเวียนในเรื่องการค้าประเวณีอยู่บ้าง แต่ในยุคสมัยปัจจุบันเริ่มเป็นเรื่องปกติโลกเปิดกว้างมากขึ้น! รวมถึงในประเทศไทย และยังสามารถสร้างตัวตนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ทุกช่องทาง เช่นการแสดงแนว SEXY การเต้น หรือการโฆษณาที่แตกต่างจากเน็ตไอดอลทั่วไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *